Năm APEC 2017 thành công với tất cả hội nghị xuyên suốt cả năm, đỉnh cao là Tuần lễ Cấp cao tại Đà Nẵng. APEC 2017 đã thể hiện quyết tâm cao của Việt Nam trong việc thúc đẩy quá trình hội nhập sâu rộng, toàn diện vào cộng đồng quốc tế, chứng tỏ bản thân là một thành viên tích cực, chủ động và đầy trách nhiệm của APEC cũng như trên thế giới.

Trong Tuần lễ Cấp cao APEC, Đà Nẵng đón 11.000 vị khách, trong đó có lãnh đạo cấp cao của 21 nền kinh tế thành viên, 2.800 phóng viên trong nước và quốc tế. Tổng thống Cộng hòa Chile Michelle Bachelet Jeria nhận định Việt Nam luôn cho thấy khả năng tổ chức tuyệt vời không chỉ về cơ sở hạ tầng, mà còn cả về chất lượng các chương trình và chất lượng đại biểu.

Sự kiện tại Đà Nẵng là lần APEC thứ hai trong 10 năm qua thu hút đầy đủ lãnh đạo cấp cao của các nền kinh tế tham dự, sau sự kiện năm 2014 ở Trung Quốc. Ngoài ra, Đà Nẵng đánh dấu lần đầu tiên tổng thống Mỹ, chủ tịch Trung Quốc cùng tham dự Hội nghị Thượng đỉnh doanh nghiệp (CEO Summit).

Thành công của Việt Nam này được thể hiện bằng việc APEC 2017 thu hút sự tham gia của các tổ chức quốc tế lớn như Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF), Ngân hàng Thế giới (WB), Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD) và Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB).

Việc bộ trưởng các nước thành viên đạt thỏa thuận về Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) thay thế cho TPP, Việt Nam đã hoàn thành được nhiệm vụ đầy khó khăn này.

Tổ chức thành công APEC 2017 đã góp phần thúc đẩy quá trình hội nhập toàn diện vào cộng đồng quốc tế và nâng cao vị thế đối ngoại đa phương của Việt Nam, bao gồm tăng cường quan hệ với các đối tác lớn trong khu vực như Mỹ, Trung Quốc, Nhật, Nga... tạo thuận lợi rất lớn để Việt Nam đảm nhiệm vị trí chủ tịch ASEAN vào năm 2020, cũng như chứng tỏ vai trò “ngôi sao đang lên” của ASEAN và thế giới.